Sapa Mười Hai tháng, em vẫn đẹp tinh khôi | Du lịch Sapa - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Sapa Mười Hai tháng, em vẫn đẹp tinh khôi | Du lịch Sapa

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Vẻ đẹp Sapa – Sapa là một thị trấn ở vùng cao, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên tạo nên vùng đất xinh đẹp với cảnh sắc đầy thơ mộng. Cùng Megabus tìm hiểu những cảnh đẹp ở Sapa hấp dẫn níu chân du khách suốt cả chiều dài thời gian nhé!

Sapa tháng Một – Tháng 1, những bản làng Sapa mờ ảo và im lìm chìm trong tông màu xám bạc có phần ảm đạm nhưng rất nên thơ và lãng mạn. Sương mù khiến cho mọi vật trở nên mờ ảo, lặng lẽ, bình yên, xua tan những ồn ào của cuộc sống thường ngày. Ai đã một lần đến với Sa Pa thời gian này hẳn không thể nào quên được cái cảm giác lạ lạ khi chỉ cách nhau vài mét mà chẳng biết là ai. Cảm giác nắm chặt tay ai đó đi qua làn sương mờ ảo hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên với bạn. Có thể đó là một trong những lý do mà các cặp đôi thường tìm đến Sa Pa vào thời gian này.

Tuyết rơi là điều quá xa với với đất nước nhiệt đới như Việt Nam, tuy nhiên nếu tới Sa Pa vào tháng 1 này là thời điểm mùa đông Sa Pa lạnh nhất, du khách hoàn toàn có cơ hội ngắm tuyết rơi khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Những bông tuyết nhỏ xinh, trắng xóa rơi xuống khắp núi rừng Sa Pa càng làm khung cảnh thêm lung linh tuyệt đẹp. Chắc chắn trải nghiệm ngắm tuyết rơi sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc thú vị và đáng nhớ. 

Sapa tháng Hai – Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở và ở Sapa lại càng muôn màu, muôn vẻ hơn. Tháng 2 ở đây chính là thời điểm mà những cánh rừng hoa mận, hoa đào phủ kín sắc trời, đua nhau khoe sắc trong tiết trời còn lành lạnh. Một chút giá buốt của mùa đông vẫn còn vương vấn lại lên những cánh hoa đào làm cho chúng càng thêm thuần khiết hơn. Mùa đông ảm đạm ở Sapa cũng không còn khi chúng thay dần bằng những loại cây lá đâm chồi nảy lộc, những bông hoa tô điểm cho sắc xuân muôn màu tại Sapa.

Sa Pa được coi là thiên đường đồ nướng, đến Sa Pa vào tháng mùa lạnh bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món đồ nướng hấp dẫn như: Ngô nướng, khoai nướng, cá suối nướng, thịt ba chỉ nướng, bò cuốn cải, rau nấm nướng… Trong tiết trời lạnh buốt của Sa Pa, những xiên đồ nướng đủ màu sắc tỏa hương thơm hấp dẫn sẽ nhanh chóng sưởi ấm cả cơ thể bạn.. Trải nghiệm thưởng thức vị thơm ngon, nóng hổi của đồ nướng Sa Pa với cái rét 5 độ C chắc chắn sẽ rất thú vị.

Sapa tháng Ba – Người ta vẫn nói rằng, Sapa là thành phố trong sương nhưng có lẽ rằng khi những ngày tháng 3 chạm ngõ, ta mới biết rằng đâu là cảm giác lạc bước trong một thế giới đầy ảo mộng của mây mờ.

Nhìn từ trên cao, toàn thị trấn Sapa như được phủ một màn sương trắng xóa, sương bao trùm những ngọn núi xa, sương bồng bềnh trôi trên từng con đường nhỏ, sương chen vào cả những ô cửa đang hé mở dưới chân đồi. Để rồi khi ánh mặt trời lên, sương vẫn lãng đãng ôm cả Sapa vào lòng đón nắng ban mai le lói. Nắng đuổi theo sương, sương vờn nắng, thoắt ẩn thoắt hiện lan mãi tới cuối chân trời. Sapa tháng 3 là lúc xuân đã sắp tàn, là khi bóng dáng của mùa hè đang ẩn hiện trong từng khoảng không gian. Sapa tháng 3 là lúc mà đất trời lạc vào khoảnh khắc giao mùa, có một chút đỏng đảnh, một chút giận hờn và một chút luyến lưu. Có lẽ vì cảnh cũng ngập tràn cảm xúc như thế nên lòng người bất chợt cũng thấy đong đầy trong những nỗi niềm chẳng thể gọi thành tên, khiến nhịp chân đôi lúc bỗng chùng chình, chỉ muốn ở đây thôi chẳng muốn về.

Sapa tháng Tư – Tháng 4, khoảnh khắc giao mùa tuyệt diệu. Nếu như mùa đông xuân, SaPa ngập chìm trong lạnh giá, sương mù dày đặc thì tháng 4, thời tiết bắt đầu bước vào mùa hè. Trời bắt đầu ấm dần lên, trời trong xanh và ánh nắng chan hòa không gay gắt như nắng hè miền xuôi, thích hợp cho du khách khám phá.

Tháng 4, SaPa không chỉ ngợp trời bởi sắc hoa đỗ quyên nhuộm màu xưa cũ mà còn ẩn hiện sắc trắng tinh khôi của đồi mận chớm nở đầu hè xen lẫn gam màu vàng tươi sáng của cánh đồng hoa cải vàng. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên màu sắc hút hồn đến lạ lùng.

Sapa tháng Năm – Sapa tháng 5 đúng vụ gieo mạ, nên từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một Sapa ngây ngất với những đường cong tuyệt vời. Đây cũng là mùa nước đổ nên những con thác sẽ ào ạt hùng vĩ. Chỉ ít ngày thôi là đủ để bạn lang thang mọi nẻo, ghé bản Cát Cát thật đẹp trong những ngày nắng êm, tươi tắn chụp ảnh giữa vườn cải vàng đang độ trổ bông vô cùng rực rỡ. 

Những đoạn đường Sapa mùa này sương thường ken dày, như đi giữa cõi mơ, nhưng cảnh quan vô cùng đẹp. Nhất là đoạn đi qua Ô Quy Hồ mà mọi người vẫn thường xuýt xoa: “Như mây chảy dưới chân vậy”. Đừng quên ghé thăm thêm Thác Bạc, Cầu Mây, Bản Tả Van, Tả Phìn, Bãi đá cổ, chợ Bắc Hà và đặc biệt là đỉnh Fansipan để tận hưởng trọn vẹn và sâu sắc chất tình chất thơ của Sapa nhé.

Sapa tháng Sáu – Nền nhiệt trung bình của mùa hè ở Sapa chỉ khoảng 18 – 20 độ C. Thấp hơn rất nhiều so với các tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt là thành phố lớn như Hà Nội. Vì vậy, du lịch Sapa tháng 6 chính là cơ hội để bạn có thể rời xa những nóng nực và lấy lại tâm hồn bình yên.

Những thửa ruộng bậc thang ở Sapa tháng 6 đang vào mùa nước đổ. Nước từ khắp các khe suối chảy róc rách từ khắp các triền đồi, cộng với cái nắng nhẹ của mặt trời, cả Sapa như lấp lánh hơn, trong trẻo hơn. Đặc biệt, tháng 6 ở Sapa là thiên đường của những loại quả chín. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều loại quả ngon căng mọng vừa ngon lại vừa tươi mới vì được những người dân nơi đây hái trực tiếp từ trên cây xuống sau đó mang đi bán ngay, nổi bật là những loại trái cây như lê, đào, mận, thanh mai,…. Với sắc vàng của táo mèo, sắc đỏ của cánh rừng mận chín và điểm thêm là sắc hồng của những trái đào chín căng mọng…. dường như với tất cả màu sắc rực rỡ đó như tô điểm thêm vẻ đẹp tuyệt mỹ cho đất trời Sapa.

Sapa tháng Bảy – Sa Pa mùa này nhuốm chút xuân dịu dàng buổi sớm, chút nắng hạ ban trưa, chút mưa chiều thu lãng đãng, rồi đêm đông kéo đến khẽ nhắc ta rằng Sa Pa mùa này cũng cần thêm áo ấm. Sa Pa mùa này một ngày mà như cả bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông giao hòa tụ hội.

Sa Pa tháng 7 hồn nhiên trong nắng vàng dịu ngọt. Mặt trời lên chỉ làm Sa Pa ấm áp chứ chẳng thể mất đi tiết trời mát mẻ đặc trưng của miền cao. Sa Pa tháng 7 còn có một màu xanh tuổi trẻ tràn đầy sức sống. Trên mọi nẻo đường ta qua, phủ ngập trong mắt màu cỏ cây tươi non, mơn mởn. Sa Pa mùa này, khắp nơi chìm trong màu xanh lá miên man bất tận và căng tràn sức sống. Tháng 7 Sa Pa  đến nơi nào ta cũng cảm nhận được sự sinh sôi mạnh mẽ và tràn trề nhựa sống. Tháng 7, mùa của đất trời, của tuổi trẻ hay lòng người sao làm ta mê say đến thế. Trên những con đường thấp thoáng xanh, ánh mắt trong veo của trẻ thơ làm ta nhớ, làm ta yêu biết bao màu xanh thuần khiết và hồn nhiên của tuổi trẻ. Sa Pa có gam màu xanh trong trẻo và tươi đẹp như thế đó.

Sapa tháng Tám – Sapa tháng 8 đón ta bằng khí trời êm dịu của ngày đầu thu và bằng những cơn mưa rả rích đầu mùa. Sapa tháng 8 ru lòng trong những khoảnh khắc lạ lẫm mà ta chẳng thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu…

Nếu ai đó hỏi rằng những ngày đầu tháng 8, Sapa có gì nhiều nhất thì người ta sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng là mây đó. Cả một bầu trời chìm trong biển mây khiến ta liên tưởng tới những cục bông mềm mại, lại mong muốn giơ tay bứt xuống, ôm chúng vào lòng mà cưng nựng, chắc là êm ái lắm. Vậy nên trong những ngày tháng 8 ngao du trên mảnh đất Sapa, ta cứ thích dậy thật sớm, ngắm nhìn cảnh thành phố ẩn hiện dưới màn sương và phóng mắt ra xa, xem mây vờn trên đỉnh núi, bỗng thấy đời sao bình lặng đến thế, cứ an yên trôi qua những ngày dài.

Tháng 8, Sapa còn gợi thương trong lòng người lữ khách với những cơn mưa rả rích. Mưa khiến Sapa về đêm thêm lộng lẫy, trên những con đường là từng dòng người bước vội dưới những tán ô sặc sỡ sắc màu, là ánh nến lung linh trên những chiếc bàn ăn trong một nhà hàng nào đó, là bếp lửa hồng bập bùng ánh lửa,là khuôn mặt nghiêng nghiêng bên mái hiên nhà. Tất cả tạo nên một Sapa ngày mưa trữ tình êm ái, khiến ta lại say lòng trong những khoảnh khắc tưởng chừng như rất bình dị chốn xa xôi.

Sapa tháng Chín – Tháng 9 Sa Pa như một thước phim chậm ghi lại những khoảnh khắc quý giá nhất của đất trời Tây Bắc.Tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt vời cho những ai muốn du hí Tây Bắc nhằm lưu lại  thước phim đẹp nhất của núi trời nơi đây, bởi đây là độ chuyển màu của những thửa ruộng bậc thang từ xanh dần sang vàng ruộm, chuẩn bị cho một vụ mùa phấn khởi vào cuối tháng 10, tháng 11. 

Người dân Sa Pa còn ví von hình ảnh những bậc thang lúa nơi đây rộng và xếp tầng cao ngút ngàn, tưởng như có thể đứng dưới và chạm tay với lên tận trời. Vào những thời điểm khác nhau trong năm, các thửa ruộng bậc thang lại khoác trên mình một màu sắc khác nhau. Lúc rậm rì xanh mượt tít tắp, lúc vàng ruộm một màu vàng óng ả ngào ngạt hương lúa chín. Cùng với việc dạo quanh và chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín độ tháng 9 về, du khách còn có thể tham quan chợ phiên – một trong những nét văn hóa đặc biệt và độc đáo của dân tộc ít người miền núi phía Bắc.

Sapa tháng Mười – Đây còn được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm của Sapa, không khí rất dễ chịu, mát mẻ, vô cùng thích hợp cho các du khách thực hiện chuyến tham quan, khám phá mảnh đất này.

Thật tuyệt vời nếu du khách chọn du lịch Sapa vào một ngày mùa thu tháng 10. Đến với Sapa vào tháng 10, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn “công trình giữa bàn tay con người và thiên nhiên” vô cùng ấn tượng của những người dân đồng bào miền núi Tây Bắc nơi đây – ruộng bậc thang. Nếu như tháng 9, các thửa ruộng đang vào độ giao thì thì tháng 10, các thửa ruộng được xem như bước vào thời kì tràn đầy, viên mãn nhất – lúa chín vàng xuộm. Có thể nói, chỉ ở Sapa thì du khách mới có thể cảm nhận được hết tất cả vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người.

Sapa tháng Mười Một – Tháng 11 là thời điểm giao mùa giữa mùa thu và mùa đông. Lúc này thời tiết Sapa vẫn có nắng vào ban ngày và bắt đầu lạnh vào ban đêm. Cái nắng vàng của mùa thu như rót mật trên từng triền đồi, góc núi, vạt cây đã phủ lên Sapa một cảnh sắc sinh động. Sapa được gọi là xứ sở sương mù vì thế nơi này quanh năm đều có sương. Nhưng vào tháng 11, sương ở Sapa vừa trắng muốt vừa lãng đãng vừa bắt đầu đậm đặc như bao phủ Sapa trong một lớp lụa tinh khôi.

Tháng 11 là thời điểm rất thích hợp để du khách chinh phục đỉnh Fansipan hay leo núi Hàm Rồng. Từ trên những đỉnh cao đó, du khách có thể thấy được toàn cảnh bức tranh Sapa tuyệt đẹp trong sương và ngắm những làn mây trắng xóa. Thêm vào đó, Sa Pa được coi là thiên đường đồ nướng, đến Sa Pa vào tháng mùa lạnh bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món đồ nướng hấp dẫn như: Ngô nướng, khoai nướng, cá suối nướng, thịt ba chỉ nướng, bò cuốn cải, rau nấm nướng… Trong tiết trời lạnh buốt của Sa Pa, những xiên đồ nướng đủ màu sắc tỏa hương thơm hấp dẫn sẽ nhanh chóng sưởi ấm cả cơ thể bạn.. Trải nghiệm thưởng thức vị thơm ngon, nóng hổi của đồ nướng Sa Pa với cái rét chỉ có ở Sapa chắc chắn sẽ rất thú vị.

Sapa tháng Mười Hai – Vào những ngày đầu tháng 12, khi những cơn gió mùa đông bắc thổi về ngang qua những cung đường của vùng đất rẻo cao hùng vĩ,  du khách từ mọi miền phương xa lại rủ nhau rục rịch chuẩn bị hành trang lên phố núi để đón một mùa đông tuyệt đẹp. 

Ở SaPa, mùa đông thường bắt đầu từ tháng 12, khi mây mù bao phủ cũng là lúc tiết trời trở nên rất lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C. Thế nhưng trong cái tiết trời rét buốt ấy, du khách vẫn cứ nườm nượp đổ về đây để được tận mắt chiêm ngưỡng, rồi có lúc lại ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của phố núi ngày đông. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại theo lối kiến trúc phương Tây, dọc theo những con đường quanh co hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi. Hai bên đường, những cây sa mu kiêu hãnh, những khu rừng trúc, rừng vầu xanh ngắt trầm tư trong màn sương xám. Những cây mai, cây đào trơ trụi đắm mình trong mưa bụi.

Ngắm nhìn hình ảnh Sapa chìm trong tuyết phủ, cây cối cảnh vật bao trùm bởi một màu trắng tinh khiết, cùng nhau ngồi sưởi ấm bên lửa hồng và nhâm nhi tách trà hay một bắp ngô nướng, cười đùa cùng bạn bè thì còn có gì thích thú hơn trong một mùa đông giá lạnh. Lên Sapa mùa này cứ ngỡ như đang đi lạc giữa khung cảnh núi rừng Châu Âu, cảm giác thích thú, vui sướng khi lần đầu được chạm tay vào những bông hoa tuyết rơi tuyệt đẹp ngay trên chính đất nước mình.

Megabus chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Sapa nhé!

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo