Đà Lạt 12 tháng, đẹp trọn vẹn, tinh khôi đến ngỡ ngàng | Đà Lạt có gì đẹp? - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Đà Lạt 12 tháng, đẹp trọn vẹn, tinh khôi đến ngỡ ngàng | Đà Lạt có gì đẹp?

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Đà Lạt có gì đẹp – Du lịch Đà Lạt với vẻ đẹp thơ mộng của mình luôn khiến những lữ khách phương xa ngất ngây mỗi lần ghé qua. Người ta nói Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, tháng nào cũng xinh. Có thật là như vậy? Hãy cùng Megabus đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ” Đà Lạt có gì đẹp, Đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào là đẹp nhất?” nhé!

Đà Lạt tháng Một – Thời tiết Đà Lạt tháng Một hằng năm thường rất đẹp và nhiều nắng ấm. Và đây được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm với Mai anh đào nở, với mùa hoa ban trắng và đó chính là lúc Đà Lạt bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài. 

Không có nơi nào nhiều Mai anh đào như Đà Lạt. Bạn có thể ngắm nhìn Mai anh đào nở ở những đoạn đường nổi tiếng như Trần Hưng Đạo, ven hồ Xuân Hương, đoạn đường đi vào khu du lịch Đường hầm đất sét ở hồ Tuyền Lâm. Bên cạnh Mai anh đào thì bạn còn có thể chiêm ngưỡng những cánh hoa Ban trắng đặc trưng của vùng núi Tây Bắc nữa nhé. Và Trần Phú chính là con đường nổi tiếng với nhiều hoa Ban trắng nhất Đà Lạt. Tháng 1 cũng chính là thời điểm các làng hoa như Vạn Thành, Thái Phiên có nhiều hoa nhất. Hãy dành thời gian ghé qua những làng hoa này và lưu lại vài tấm ảnh đẹp.

Đà Lạt tháng Hai – Tháng 2 Đà Lạt đã qua mùa mưa, thời tiết hửng nắng nhẹ, khô ráo và ấm áp, không khí xuân sang vẫn còn. Cùng với đó là muôn loài hoa mùa xuân vẫn khoe nhau đua sắc, bạn vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của chúng. 

Ngoài hoa mai anh đào đầy sức sống mùa xuân thì đến Đà Lạt tháng 2, bạn còn có thể ngắm một loài hoa tuyệt đẹp, độc đáo hiếm có đó là hoa Phượng Tím. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thưởng thức ngắm những loài hoa khác tại đây như hoa cỏ tranh, hoa Tam giác mạch đều đang vào mùa. Tháng 2 lên Đà Lạt săn mây phố – nghe thật đặc biệt phải không, Đà Lạt tháng 2 bắt đầu vào mùa mây phố núi, để săn mây, hãy dậy thật sớm, đừng quên sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo máy ảnh để có những bức hình kỉ niệm đặc biệt nhất nhé. Khám phá Đà Lạt tháng 2, chắc hẳn bạn phải trekking vài km để chinh phục nóc nhà của phố núi, đảm bảo sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị để ngắm phong cảnh và khám phá.

Đà Lạt tháng Ba – Đà Lạt tháng 3 về, sáng sớm phố núi mát mẻ, đầy nắng để bạn tha hồ áo quần tinh tươm dạo phố ngắm xuân. Không chỉ là vẻ đẹp của hoa, lá mà Đà Lạt tháng 3 còn có nhiều nét hấp dẫn.

Nếu như vào độ tháng 1 và tháng 2, những loài hoa độc đáo vẫn còn đang e ấp, chúm chím thì sang tới tháng 3 chúng sẽ vào độ bung nở rực rỡ nhất! Dạo quanh những con đường uốn cong trên sườn đồi thoai thoải của thành phố Đà Lạt. Bạn sẽ ngỡ ngàng như lạc bước con đường dẫn đến miền đất cổ tích thần tiên ngập tràn sắc Mai Anh Đào, hoa ban trắng hay hoa phượng tím biếc. Đà Lạt tháng 3 với những hàng cây Mai Anh Đào nở rộ chi chít từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như khoác một chiếc áo mới làm bao lòng người ngất ngây.

Đà Lạt tháng Tư  – Với địa hình cao nguyên nên dù bước vào thời điểm mùa khô và khí hậu tháng 4 ở Đà Lạt vẫn rất mát mẻ dễ chịu. Ban ngày thường nắng nhẹ không mưa và tối trời vẫn se se lạnh đặc trưng. Đây được xem là một trong những tháng có thời tiết đẹp nhất trong năm ở Đà Lạt.

Tháng 4 Đà Lạt là thời điểm hoa hướng dương bắt đầu nở rộ vào mùa. Nếu không ghé thăm và chụp ảnh thì thật thiếu sót. Thời tiết dần ấm lên với nắng nhẹ và những cơn gió mát lành, cánh đồng hoa không chịu ngủ vùi đã bừng tỉnh giấc, tạo nên khung cảnh rực rỡ dưới ánh mặt trời. Không chỉ vậy, tới Đà Lạt tháng 4, bạn còn được đắm chìm trong sắc màu rực rỡ, tinh khôi của những loài hoa khác nữa: Cỏ lau trắng xóa, Hoa cải trắng trái mùa, Hoa bồ công anh…Bạn có thể thoải thích lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình với hoa Bồ Công Anh Đà Lạt tại các địa điểm mọc nhiều hoa như bờ hồ Xuân Hương, quanh khu vực hàng rào Dinh 2 Đà Lạt, đồi Robin,Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng…và rất nhiều khu vực khác có hoa Bồ Công Anh mọc rất nhiều và đang khoe sắc vàng rực rỡ trước khi mùa mưa đến.

Đà Lạt tháng Năm – Tháng 5, tháng của những cánh đồng hoa bát ngát, của những cơn mưa đầu mùa. Không phải kéo đến thành những đợt tầm tã mà chúng cứ chầm chậm, thất thường. Sáng sớm trời vẫn còn trong xanh, không khí thoáng đãng thế mà bỗng dưng đến ban trưa lại mưa ào, rào qua vừa đủ làm ướt người ngoài phố rồi lại thôi.

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, chẳng thế mà đến Đà Lạt vào thời điểm nào trong năm, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn vô vàn những màu hoa hấp dẫn. Đà Lạt tháng 5 là mùa Cẩm tú cầu bung nở, thậm chí bạn sẽ còn phải tự hỏi rằng liệu đây có phải là thành phố của Tú cầu không vì ở Đà Lạt nơi đâu cũng có. Không chỉ vậy, tháng 5 còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ của những cánh đồng hoa oải hương (Lavender). Ngoài cẩm tú cầu và mai anh đào Đà Lạt thì oải hương chính là 1 trong 3 loại hoa chỉ có thời tiết nơi đây mới có thể trồng được.

Đà Lạt thángSáu – Tháng 6 ở Đà Lạt là tháng có nhiều nắng bởi đây là thời điểm hè ở Đà Lạt. Và đi cùng những cái nắng “êm dịu” ở Đà Lạt chính là những cơn mưa rào bất chợt. Những cơn mưa rào này thường chỉ xuất hiện vào đầu giờ chiều. Đặc biệt vào những ngày mưa thì chắc chắn rằng buổi tối ở Đà Lạt sẽ xuất hiện sương mù bao phủ.

Bên cạnh những loài hoa khoe sắc rực rỡ thì có thể nói Đà Lạt tháng 6 đặc biệt nhất chính là thời tiết, với đặc thù thời tiết ẩm ướt, có nhiều sương mù, ngày thì nắng, đêm thì mưa. Buổi sáng sớm ở Đà Lạt vào tháng 6 sẽ xuất hiện rất nhiều sương mù, đây là thời điểm “săn mây” lý tưởng thu hút những tâm hồn lãng mạn tìm đến. Chỉ cần du khách thức dậy sớm và chọn cho mình 1 địa điểm tương đối cao trong khu vực nội thành hay ngoại thành Đà Lạt là có thể ngắm bình minh nên thơ, xinh đẹp đang ẩn hiện dưới làn sương mù dày đặc bên dưới.

Đà Lạt tháng Bảy – Đến du lịch Đà Lạt tháng 7, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp những con thác hùng vĩ, tráng lệ, những hồ nước trong xanh, hữu tình, những đồi thông rộng lớn bao la, ngút ngàn mà khi đến Đà Lạt thời điểm này, du khách còn được chiêm ngưỡng những loài hoa đẹp, quý hiếm hay những loại cây ăn trái thơm ngon, hấp dẫn như dâu tằm, Hồng giòn, dâu tây các loại…

Đà Lạt tháng 7 là khởi đầu cho những ngày mây nhiều và đây là mùa săn mây cực kỳ lý tưởng cho du khách trải nghiệm. Vào những ngày đầu tháng 7, du khách hãy tranh thủ thức thật sớm từ 4 đến 5 giờ sáng để dạo chơi, săn mây, săn những bộ ảnh đẹp, ấn tượng nhất. Và thêm vào đó, thành phố ngàn hoa vào tháng này sẽ đón chào bạn với những gam vàng rực rỡ của loài hoa Dã quỳ –  loài hoa đẹp và thơ mộng ở Đà Lạt.

Đà Lạt tháng Tám  – Tháng 8 của Đà Lạt là khi những cơm mưa lâm thâm rơi nặng hạt, là ướt áo với một ai lỡ quên mang theo mình chiếc ô khi mải dạo quanh một con đường. Buổi sáng thức dậy, chui mình ra khỏi chiếc chăn ấm áp, vươn người hướng ánh mắt ra khung cửa sổ, ngoài kia: nắng hồng non như vừa mới đầu xuân.  Thời tiết đà lạt tháng 8 kỳ lạ thế đấy.

Tháng 8, chỉ cần dạo quanh bờ hồ Xuân Hương, dưới cái nắng ban mai rực rỡ, hay khi mặt  trời hoàng hôn đã bắt đầu ngả màu, làn sương ảo diệu lăn tăn trên mặt hồ làm đôi chân cứ đi hoài mà không biết mỏi. Hay có thể ngồi bệt xuống ven hồ, nơi có những thảm cỏ xanh rì, thơm ngọt…Tháng 8, bạn có thể chìm mình trong khung cảnh của thời gian cổ kính bằng những chuyến trải nghiệm đi xe ngựa quanh những con đường ngoằn ngoèo rợp bóng cây thông, tiếng chân ngựa khua trên nền mặt đường “lóc cóc” sẽ thôi thúc bất kỳ tâm hồn nào, dẫu có bận rộn bao nhiêu cũng thấy mình nhẹ nhõm…

Đà Lạt tháng Chín – Tháng 9 được ví như là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Đúng với cái tên gọi”mộng mơ” của nó. Bởi lẽ vào khoảng thời gian này không khí thật dịu nhẹ. Nhiệt độ trung bình dao động từ khoảng 26-29 độ. Thời tiết lúc này không quá lạnh không không quá nóng. Không khí của thành phố lúc này được xem như là một sự giao thoa tuyệt đẹp.

Tháng 9 là mùa hoa dã quỳ nở rộ trong năm. Thành phố như được thay một chiếc áo mới. Một sắc vàng rực rỡ khoát lên thành phố. Được điểm xuyết trên nền trời trong xanh, không khí dịu nhẹ, nắng vàng mơn mởn. Đến đây các bạn sẽ được ngắm những triền hoa dã quỳ dài mơn man,với vẻ đẹp bất tận. Đem lại cảm giác khó quên đối với những ai khi đặt chân đến với mảnh đất mộng mơ này. Đặc biệt nếu bạn là một người mộng mơ, yêu selfie thì đây quả là khung cảnh rất rất đỗi tuyệt vời. 

Đà Lạt tháng Mười –  Tháng 10 là tháng du lịch vô cùng đẹp Tại Đà Lạt. Bởi vì đây là thời gian thành phố chuyển mình từ cuối thu sang đầu đông. Đây là mùa mà Thành phố như khoe sắc luôn thay mình trong những màu áo rực rỡ!

Tháng 10, bạn sẽ mê mẩn trước những cánh đồng hoa đẹp tựa hồ như một thước phim cổ tích. Đó là màu trắng tinh khôi của những bông cỏ tuyết đẹp lung linh huyền ảo vào những rặng sáng tinh mơ. Tô sắc thêm trong những cảnh đẹp ấy là những bông hoa cảnh bướm. Những cánh hoa mỏng nhẹ như làn gió thu mơn mởn trong buổi chiều thu, như ngàn cánh bướm bay rập rờn trong sắc hương dịu nhẹ.

Đà Lạt tháng Mười Một – Đà Lạt tháng 11 thường nắng mưa rất thất thường, kiểu thời tiết đặc trưng của tháng 11 là sáng nắng chiều mưa và giữa trưa thì…

Khi du khách đi du lịch Đà Lạt tháng 11 có rất nhiều thú vui cho du khách tha hồ lựa chọn. Trời mưa thì thì mình đi ăn uống hay tham quan những địa điểm du lịch dành cho trời mưa. Trời nắng thì ta đi tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Hay đến tham quan check in những loài hoa nở nổi tiếng của tháng 11 nhé: Đồi cỏ hồng Đà Lạt. Vào thời điểm này những đồng cỏ sẽ nở rộ và chuyển mình sang màu hồng rực rỡ. Trải đều trên khắp một không gian rộng lớn. Bên cạnh những  hồ nước thanh bình trôi nhẹ trên nền trời xanh ngắt. Vào buổi sáng những cánh đồng hoa này sẽ được chìm mình trong màu trắng của sương mù. Khi mặt trời mọc  những cánh đồng hoa sẽ chuyển mình sang sắc màu hồng rực rỡ. Đẹp đến mê mẩn lòng người!

Đà Lạt tháng Mười Hai – Vào tháng 12 hằng năm thì thành phố Đà Lạt thường có rất nhiều sương mù vào mỗi buổi sáng hoặc tối. Lâu lâu còn có mưa phùn bay nhẹ nhẹ trong làn sương buổi tối.

Tháng 12, khi mùa hoa dã quỳ chỉ còn chút dư âm của những bông hoa nở muộn thì Đà Lạt lại chào đón một loại hoa mới rực rỡ và tinh khôi vào tháng 12 – hoa cải. Tháng 12 là thời điểm các cánh đồng hoa cải của người dân nơi đây bắt đầu nở rực rỡ. Có hai loại hoa cải thường được người dân trồng phục vụ cho du khách tham quan là cải trắng và cải vàng. Du lịch Đà Lạt vào tháng 12 là thời điểm tuyệt nhất để chụp ảnh ở cánh đồng hoa cải. Bởi lẽ lúc này hoa đương độ nở đẹp nhất. Từng bông cải trắng tinh nở trên nền thân xanh đẹp đến nao lòng.

Megabus chúc bạn sẽ có được thật nhiều trải nghiệm thú vị đáng nhớ khi đến với Đà Lạt nhé!

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo