Say sưa với TOP 15 địa điểm ăn sáng "ngon quên lối về" ở Đà Lạt | Ăn sáng Đà Lạt - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Say sưa với TOP 15 địa điểm ăn sáng “ngon quên lối về” ở Đà Lạt | Ăn sáng Đà Lạt

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Địa điểm ăn sáng Đà Lạt Đà Lạt luôn biết cách gợi thương gợi nhớ trong lòng người lữ khách. Tới Đà Lạt, sau môt ngày dài dạo chơi, sau một đêm ngủ ngon giấc, sáng dậy, bạn có tự hỏi mình: “Ăn sáng Đà Lạt ở đâu là ngon?”. Đà Lạt có đủ các món của các vùng miền cho bạn lựa chọn. Hương vị vừa lạ vừa quen lại thêm được thưởng thức trong tiết trời lạnh của sớm mai Đà Lạt sẽ rất thú vị. Cùng Megabus khám phá ngay TOP 15 địa điểm ăn sáng Đà Lạt ngon có tiếng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Brew and Breakfast: Địa điểm ăn sáng Đà Lạt mang phong cách châu Âu

  • Địa chỉ: Hẻm 2 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt

Nếu muốn trải nghiệm một bữa ăn sáng theo phong cách Âu du khách có thể tìm đến Brew and Breakfast. Đến đây, du khách chắc hẳn sẽ nhận được sự hài lòng rất lớn từ chất lượng phục vụ và hương vị của các món ăn mang đến.

Ở Brew and Breakfast du khách có thể dùng bữa sáng và thưởng thức cà phê. Quán có không gian khá đẹp nên bạn có thể ghé qua để trải nghiệm và chụp những bức ảnh đẹp ngay nhé!

2. Miến gà Nga: Hương vị đậm đà, “ngon nhức nách”

  • Địa chỉ: 126 Đường 3 Tháng 2, Đà Lạt.

Miến gà cũng sẽ một món ăn lí tưởng dành cho một buổi sáng ở Đà Lạt. Quán miến gà Nga là một gợi ý cho du khách bởi không gian rộng rãi 2 tầng. Quán nằm trung tâm nên cũng dễ tìm và có bãi để xe rộng. Với mức giá bình dân, quán thu hút cả người địa phương và du khách. Buổi sáng quán khá đông và bạn phải chờ đợi chút xíu. Trong lúc chờ, quán có phục vụ trà gừng nóng cho thực khách nhâm nhi và làm ấm người.

3. Mỳ quảng quán Chili: Địa điểm ăn sáng Đà Lạt ngon miệng, ngon mắt

  • Địa chỉ:  D3 Khu Quy Hoạch Bà Triệu, TP. Đà Lạt

Nếu còn đang phân vân chưa chọn được địa điểm ăn sáng Đà Lạt thì bạn tìm đến quán Chili ngay nhé! Ở đây, quán nổi tiếng với món mỳ quảng Hội An được chế biến khá giống với phố Hội. Mỳ quảng có ăn kèm với bánh đa giòn ta, phần rau thơm tươi ngon của xứ rau Đà Lạt. Bữa sáng của bạn sẽ được nạp đầy năng lượng cho chuyến hành trình tiếp theo trong ngày.

Đặc biệt, không gian quán cũng được bày trí đẹp và bắt mắt. Du khách vừa có thể thưởng thức món ngon, vừa cảm thấy thư giãn với không gian quán. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và bạn không phải chờ đợi lâu.Mỳ quảng quán Chili rất hợp cho những du khách muốn khởi động ngày mới trong không gian yên tĩnh. Bạn hãy ghé qua ngay để khám phá nhé!

4. Bánh ướt lòng gà quán Long: Địa điểm ăn sáng Đà Lạt không thể bỏ qua

  • Địa chỉ: Hẻm 202 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt

Món ngon bánh ướt lòng gà Đà Lạt ở quán Long được du khách và dân địa phương đánh giá cao trên các trang ẩm thực. Món ăn hấp dẫn du khách bởi suất bánh ướt đầy đặn, nhiều bánh và thịt gà. Thịt mềm mà không bị bở.

Quán có không gian không quá rộng, chỉ có sức chứa khoảng 30 người. Vì thế, quán luôn trong tình trạng đông khách. Bạn có thể sẽ phải chờ lâu một chút để đến lượt. Bù lại, quán có không gian để xe rộng thoải mái, có người trông xe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bên cạnh đó, quán phục vụ thêm nhiều các món ăn khác như: gỏi gà, gà chiên, cháo gà, sữa chua, bánh flan. Nếu yêu thích món gà, bạn hãy ghé qua quán Long ngay nhé!

5. Bún bò Thiên Trang: Địa điểm ăn sáng đậm chất Pháp

  • Địa chỉ: số 2 Hồ Tùng Mậu, Tp. Đà Lạt

Không gian Pháp cổ là điểm hút khách của quán bún bò Thiên Trang. Du khách sẽ thấy vẻ đẹp lãng mạn của kiến trúc Pháp cổ với gam màu vàng đặc trưng. Khoảng không của quán khá rộng và đẹp, lãng mạn chất Pháp. Bún bò ở đây được du khách đánh giá cao bởi nhiều thịt  và rau tươi ngon ăn kèm. Quán nổi tiếng đông khách nên bạn sẽ phải chờ đợi đôi chút. Trong lúc đợi món, bạn có thể thưởng thức trà artiso đỏ và ngắm không gian chậm rãi của sân nhà Pháp. Bùn bò Đà Lạt quán Thiên Trang sẽ rất hợp cho một buổi sáng thong thả ăn sáng, thư giãn. Bạn nhớ ghé qua ngay nhé!

6. Quán Memory: thưởng thức bún thố Đà Lạt nóng hổi

  • Địa chỉ: 24B Hùng Vương, TP. Đà Lạt

Quán có không gian đậm chất xưa giữa lòng thành phố Đà Lạt. Đến quán, du khách cảm nhận được sự ấm áp, xưa cũ thông qua không gian, kiến trúc, những bức ảnh xưa của Đà Lạt được treo trên tường.

Quán Memory với món bún Thố Đà Lạt được du khách đánh giá là ngon nhất. Khi khách gọi, thố bún sẽ được làm nóng, nên khi thưởng thức, bạn sẽ thấy nước lèo vẫn còn lăn tăn sôi nhẹ. Một thố bún sẽ dậy thơm hương vị của biển: có cá, tôm, thêm vài viên thịt. Nước lèo chan bún được ninh hầm từ xương ống, thêm cả vị thơm của nước dừa tươi. Bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt dịu thanh nhẹ của thố bún, khác hẳn với loại gia vị hóa chất.

7. Bánh canh cá lóc quán An: Món ngon đến từ cách chế biến cầu kì

  • Địa chỉ: 21/9 Trần Phú, TP. Đà Lạt.

Thương hiệu bánh canh cá lóc An từ lâu đã trở nên nổi tiếng ở Đà Lạt. Món ăn này cũng được du khách ưa chuộng. Món ngon được chế biến cầu kì. Bánh canh được pha trộn từ bột gạo và bột mì Canada làm cho sợi bánh mềm mà vẫn dai. Cá lóc được hấp cho thịt cá săn lại, lọc thịt và xương riêng. Thịt cá lóc đồng mang vị ngọt của đồng quê, được ướp với tiêu, mắm, hành thơm. Phần xương đem nghiền nhỏ, lọc lấy nước ngọt để thêm vào nước dùng. Bánh canh cá lóc An sẽ khiến bạn không thể rời đũa.

8. Bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu – Địa điểm ăn sáng Đà Lạt hấp dẫn du khách

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, TP, Đà Lạt

Bánh mỳ xíu mại quán Hoàng Diệu hấp dẫn du khách bởi món ngon đơn giản mà hương vị khó quên. Sáng sớm, bạn được thưởng thức ổ bánh mỳ nóng giòn tan, chấm cùng nước sốt thịt viên xíu mại thơm vị tiêu, hành thì quả là tuyệt vời. Quán cũng không quên bỏ thêm vài lát nhỏ ớt để tăng vị cay nồng, xua tan cái lạnh sớm mai Đà Lạt. Không gian quán bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu đơn giản chỉ là những bộ bàn ghế nhựa, bày trong một căn phòng lớn nhưng lúc nào cũng đông kín khách. Du khách có thể chọn ngồi ngoài vỉa hè để ngắm nhìn đường phố sáng sớm và hít hà chút lạnh Đà Lạt trong lành.

9. Phở Hiếu: Ngon từ rau tươi Đà Lạt

  • Địa chỉ: 23 Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt

Phở Hiếu vốn đã ngon, mang chút bóng dáng của phở Hà Nội nhưng khi được ăn tại Đà Lạt – xứ sở của rau xanh, thì nó trở nên ngon hơn. Đĩa rau sống ăn kèm gồm: rau xà lách, rau mùi, giá, cọng hành…đều rất tươi ngon bắt mắt. Bát phở hấp dẫn bởi cả cái không khí se lạnh hợp với thưởng thức món ăn vô cùng. Đặc biệt, phở Hiếu còn ăn kèm với hành tây ngâm làm giảm bớt vị ngấy của mỡ trong nước lèo. 

Không gian quán phở Hiếu rất nhỏ. Du khách hầu như ngồi ở bên ngoài vỉa hè. Đó cũng là điểm thú vị mà nhiều du khách thích bởi không gian ngoài trời sẽ thoáng và thoải mái hơn.

10. Bún riêu quán cô Lan: Thương hiệu 30 năm ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt

Địa điểm ăn sáng Đà Lạt nổi tiếng còn phải kể đến Bún riêu Đà Lạt bà Lan có thương hiệu hơn 30 năm. Quán được du khách đánh giá tốt bởi phần bún to chà bá. Phần riêu cua và giò sống được làm đầy đặn nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Rau ăn kèm tươi ngon đúng chuẩn rau Đà Lạt với các loại như: xà lách, giá, rau mùi, tía tô. Đĩa rau ăn kèm phải 2 người mới ăn hết. Bạn có thể xin thêm rau và không bị tính thêm tiền.

Du khách vừa thưởng thức bát bún riêu nóng hổi vừa có thể ngắm nhìn đường phố thì còn gì tuyệt hơn. Nếu có đang vi vu Đà Lạt, bạn nhớ ghé qua quán để thưởng thức ngay nhé!

11. Bún bò Ngọc Ánh: Hương vị ngất ngây “gây nghiện”

  • Địa chỉ: 5 Phù Đổng Thiên Vương, Thành phố Đà Lạt

Tô bún bò Ngọc Ánh chắc chắn sẽ là lựa chọn bắt đầu ngày mới hoàn hảo của bạn. Tô bún ú nụ với từng sợi bún tròn tròn trắng mẩy, giò heo mềm và to, nhiều thịt, huyết. Cuối cùng, tô bún sẽ càng thêm thơm ngon với hành lá được nêm vào. Thông thường, người dùng sẽ thêm mắm ruốc để vị của bún bò thêm trọn vẹn. Nước dùng của bún bò Ngọc Ánh đươc đánh giá khá ngon, đậm đà và giống với vị bún bò gốc Huế.

Rau ăn kèm bún rất tươi, được sơ chế kỹ càng và sạch sẽ. Không gian quán tuy không quá sang trọng nhưng rất thoải mái và ấm cúng, cảm giác quen thuộc như tại nhà. Đây chắn chắn là một trong những địa điểm ăn sáng ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua.

12. Bánh căn xíu mại Cây Bơ: Ăn một lần là nhớ mãi!

  • Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, Thành phố Đà Lạt

Ngoài bánh mì xíu mại, Đà Lạt còn có một món ăn kèm xíu mại trứ danh khác là bánh căn xíu mại. Ở Đà Lạt, mỗi sáng bạn rất dễ bắt gặp các quán bánh căn, tuy nhiên nhiều nhất có lẽ là trên con đường Tăng Bạt Hồ. Và trong đó, luôn xuất hiện trong các bảng xếp hạng Top 10 điểm ăn sáng ngon nhất Đà Lạt là quán bánh căn Cây Bơ Tăng Bạt Hổ. Bánh căn ở đây có rất nhiều loại nhân, từ trứng, thịt, tôm. Đặc biệt bánh căn trứng lòng đào của quán Cây Bơ luôn được rất nhiều thực khách yêu thích. Mỗi sáng, bánh căn xíu mại Cây Bơ luôn rất đông nên bạn hãy đến sớm để khỏi phải chờ đợi lâu hoặc không còn chỗ ngồi nhé.

13. Bánh mì chảo 27: Thơm ngon hấp dẫn không thể chối từ

  • Địa chỉ: 16B Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với các món ăn được kế thừa và sáng tạo hết sức đặc biêt. Trong đó, không thể không kể đến bánh mì chảo. Sở dĩ món ăn này được gọi là bánh mì chảo vì khi ăn, bạn sẽ được phục vụ một chảo thức ăn với trứng ốp la, xúc xích, phô mai, giò lụa ăn kèm cùng bánh mì giòn rụm. Trứng của bánh mì chảo 27 cực kỳ vừa miệng và ngon với hương thơm đặc trưng khi áp chảo, thêm nữa trứng được ốp la vừa chín tới, mang đến vị béo ngậy.

Không chỉ ngon miệng, một phần bánh mì chảo 27 còn cung cấp cho bạn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và no nê để bắt đầu một ngày mới nhiều thú vị!

14. Nhà hàng chay Hoa Sen – Bữa sáng an lành cho ngày mới

  • Địa chỉ: 62 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt
Với những người ăn chay thì nhà hàng Hoa Sen không còn là cái tên quá lạ lẫm khi đến Đà Lạt. Đây là một trong những địa chỉ phục vụ đồ ăn chay nổi tiếng nhất của tỉnh Lâm Đồng. Nếu muốn thưởng thức một vài món ăn thanh đạm, trọn vị vào buổi sáng đây chính là địa điểm thú vị. Menu của quán có hơn 100 món khác nhau, vì thế thực khách tha hồ chọn những món ăn khác nhau.
Món ăn sáng ngon nhất ở đây có lẽ là phở Nấm, nước dùng được chế biến từ các loại rau củ nhưng luôn có vị ngọt thanh đặc trưng rất thơm ngon. Đặc biệt, rau để ăn cùng cũng khá tươi và sạch.  Thêm một đặc trưng nữa là vì thời tiết Đà Lạt khá lạnh nên nhân viên không quên mang ra cho bạn một tách trà gừng để uống cho ấm bụng.

15. Tiệm bánh Cối Xay Gió

  • Địa chỉ: 1A Hòa Bình, phường 1, Đà Lạt

Nếu đã từng thấy bạn bè mình check in trên những bức tường vàng nổi bật ở Đà Lạt thì tiệm bánh cối xay gió chính là địa chỉ cho ra những bức ảnh ảo diệu như vậy. Không chỉ có không gian độc đáo, bánh ở đây cũng khá ngon, với nhiều loại được bày bán như: bánh mì, các loại bánh ngọt và nước.

Đến đây, món nên thử nhất chính là bánh mì xá xíu. Được gói trong bao màu vàng với logo bắt mắt, bên trong là chiếc bánh mì nóng hổi kẹp đầy xá xíu, pate, giò chả, dưa hành và rau thơm. Bạn có thể vừa ăn vừa check in bên cạnh background nổi bật của quán. Tuy nhiên, vì quán khá nhỏ và đông khách nên bạn cần phải tranh thủ nhé!

Trên đây là TOP 15 địa điểm ăn sáng Đà Lạt nổi tiếng. Megabus chúc bạn sẽ có được thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Lạt nha!

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo