Lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm chi tiết 2020 - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm chi tiết 2020

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm – Quảng Bình mang trong mình một vẻ đẹp riêng tạo nên sức hút không thể chối từ đối với cả du khách trong và ngoài nước. Dải đất miền trung này là nơi sơn thủy hữu tình với vô số danh lam thắng cảnh làm mê đắm lòng người. Nơi đây được mệnh danh là “vương quốc hang động” khi sở hữu hơn 300 hang động lớn nhỏ còn cùng nhiều bãi tắm đẹp tựa thiên đường và những địa điểm du lịch vô cùng thú vị khác.

Bạn đang chuẩn bị dự định tham gia một chuyến du lịch để khám phá Quảng Bình mà vẫn không biết bắt đầu từ đâu? Vậy hãy check qua kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm của Megabus.vn dưới đây nhé!

Thời gian thích hợp để đi du lịch Quảng Bình

Quảng Bình với khí hậu điển hình của miền trung, Việt Nam với hai mùa mưa và khô. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 4 – 8, còn mùa mưa sẽ kéo dài tầm từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

Mỗi một mùa Quảng Bình lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng nhưng thông thường thì từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là mùa được xem như cao điểm của du lịch Quảng Bình. Đối với bạn yêu thích tắm biển thì nên đến đây vào khoảng tháng 4,5 bởi lúc này đây thời tiết không mưa, khí hậu vừa phải, nắng vàng sẽ giúp bạn và gia đình có thể thỏa sức tắm biến, lên rừng và tham gia các hoạt động đầy hấp dẫn mà không cần lo ngại về thời tiết.

back to menu ↑

Đi du lịch đến Quảng Bình thì đi bằng phương tiện gì?

  • Máy bay

Máy bay là phương tiện thích hợp nhất nếu bạn từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh để tới Quảng Bình. Vé máy bay từ Hà Nội – Sài Gòn đến Đồng Hới Quảng Bình chỉ từ hơn 300k đến hơn 1 triệu/chiều. Từ Hà Nội hàng ngày đều có các chuyến bay đến Đồng Hới của Vietnam Airlines và Vietjet. Còn từ Sài Gòn, có các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet cho bạn lựa chon. Máy bay sẽ hạ cánh xuống Sân Bay Đồng Hới, bạn có thể đi taxi để vào trung tâm.

  • Tàu hỏa

Từ Hà Nội và HCM đi tới Đồng Hới hiện tại có các chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam. Từ Hà Nội đi Quảng Bình mất tầm hơn 10 tiếng là đến ga Đồng Hới – một trong 8 ga chính của cả nước

  • Xe khách

Xuất phát từ Sài Gòn: Giá vé 570.000 VNĐ/người/chiều ( thời gian chạy tầm 26 tiếng ) – Nhà xe Hoàng Long

Xuất phát từ Hà Nội: Giá vé từ 250.000 – 310.000 VNĐ/người/chiều ( thời gian chạy tầm hơn 9 tiếng ) – Nhà xe Hoàng Linh, Hoàng Long

back to menu ↑

Lịch trình du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

  • Ngày 1: Bãi đá nhảy – Đồi Cát Quang Phú – Biển Nhật Lệ

Bãi đá nhảy

Bãi biển Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Quảng Bình với những tảng đá to nằm rải rác trên bãi biển quanh năm suốt tháng được sóng biển bào mòn theo năm tháng nhô ra mặt biển với đủ mọi hình dáng vô cùng lạ mắt và phong phú, xứng đáng là một tuyệt tác điêu khắc tuyệt đẹp của tự nhiên.

Bãi đá cùng với làn nước trong veo và cát trắng mịn màng, vào những ngày hè nóng bức bạn có thể thỏa sức tắm mát và cảm nhận từng cơn gió từ biển thổi vào hay dạo bộ trên bờ cát lắng nghe sóng vỗ rì rào vào vách núi.

Đồi cát Quang Phú

Nơi đây được nhiều người đánh giá là một trong những cồn cát đẹp nhất ở miền Trung, cồn cát Quang Phú Quảng Bình sở hữu vẻ đẹp tựa chốn thiên đường sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kì du khách nào đến với mảnh đất này.

Cồn cát Quang Phú có view cực chất, đến đây bạn sẽ được chứng kiến sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó. Nơi đây chưa bị tác động của bàn tay con người nên vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, bí ẩn. Đây chắc chắn sẽ là một nơi check-in vô cùng tuyệt vời để cho ra lò những tấm ảnh sống ảo đầy kiệt tác.

Biển Nhật Lệ

Đây là vùng biển có thể nói được nhắc đến nhiều nhất bởi các du khách đã từng đi đến với Quảng Bình. Đây thực sự là một trong những món quà ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình. Biển Nhật Lệ kéo sở hữu một bãi cát trắng, mịn cùng với những lúc trời thanh gió mát lùa vào sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái và tuyệt vời.

  • Ngày 2: Phong Nha – Kẻ Bàng, Sông Chày – Hang Tối

Phong Nha – Kẻ Bàng

Di sản Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một nơi chứa đựng những giá trị nổi bật về địa chất địa mạo, về các giá trị đa dạng sinh học, bên cạnh đó đây còn là điểm du lịch sinh thái, di tích lịch sử chiến tranh. Nơi đây rất thích hợp cho những bạn yêu thiên nhiên, thích khám phá vì vậy đừng bỏ lỡ nhé

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những hình ảnh độc đáo của tạo hóa thiên nhiên, vẻ đẹp của thạch nhũ vô cùng hoang sơ nhưng mang nhiều ý nghĩa và tính kỳ dị sẽ thu hút ánh mắt của bạn hướng đến phía chúng và tha hồ tưởng tượng. Hơn nữa nơi đây với những cấu trúc phức tạp từ các loại đá khác nhau như: sa thạch, thạch sanh, đá vôi… đã tạo nên những hang động tuyệt đẹp như những lâu đài kỳ vĩ trong lòng núi đá.

Sông Chày – Hang Tối

Đây là một loại du lịch mới, mạo hiểm và cực kì hấp dẫn dành cho du khách đến với Quảng Bình.

Hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô, bên sườn là những dòng thạch nhũ vàng chảy dài tới gần chân động. Đến đây bạn sẽ được tham gia thám hiểm hang động với đèn pin đội đầu và các thiết bị chuyên dụng khám phá hệ thống sông ngầm, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc khác.

Sau khi khám phá và tắm bùn trong hang, bạn sẽ được chèo thuyền kayak để khám phá sông Chày, sau đó đu dây zipline để thả người xuống tắm sông và tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị. Khi đi thuyền dọc sông Chày bạn sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích kết hợp với rặng núi đá vôi hùng vĩ tạo nên một khung cảnh đẹp hết nấc. Đến đây bạn có thể được chứng kiến những cảnh thiên nhiên tươi đẹp và được thả mình vào thế giới tự nhiên. Sông Chày – Hang Tối hiện nay đang là một trong những điểm du lịch nóng và hấp dẫn của Quảng Bình.

back to menu ↑

Nên ăn gì tại Quảng Bình?

Khi đến Quảng Bình thì bạn nên thưởng thức những món ăn mà người Quảng Bình hay ăn. Bởi ẩm thực là một phần của văn hóa, là con đường ngắn nhất để hiểu về phong tục tập quán của con ngời nơi đây.

  • Cháo canh

Là một món ăn đặc trưng của Quảng Bình, bất cứ ai là người Quảng Bình cũng thích món ăn này, nó là hương vị quê hương, giống như là Phở với người Hà Nội. Cháo có nước súp rất đậm đà với gia vị đặc trưng của địa phương cùng với các loại hải sản như tôm, cá lóc, sườn… tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời.

Địa chỉ:
– Quán Sương Hồng 38 Nguyễn Trãi, phường Hải Đình, Đồng Hới
– Quán Bà Hồng: 51 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Đồng Hới
– Quán O Hạnh 04 Lê Thành Đồng, Đồng Hới

  • Bánh bột lọc

Bánh lọc từ trước đến này được biết đến như là món đặc sản xứ Huế, Đông Hà nhưng đến với vùng đất Quảng Bình lại có một hương vị mới lạ, độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

Bánh lọc có bánh lọc lá, bánh lọc trần hay bánh lọc rán tất cả đều rất ngon kết hợp với nước chấm chua ngọt pha rất đúng vị, đậm đà khiến bạn không thể nào quên khi nhớ về Quảng Bình.

Địa chỉ:
– Mệ Xuân: Đường Lê Thành Đồng, Đồng Hới
– Quán Hoài Thương: Lê Thành Đồng
– Quán Dì Thái: 13 Đông Hải
– Quán Dì Thủy: 11 Thanh Niên

  • Bánh khoái

Bánh khá giống bánh xèo tuy nhiên bột giòn hơn, dày hơn, nhân của bánh bao gồm các nguyên liệu phổ biến gồm giá đỗ, tôm và thịt. Hương vị đặc biệt của bánh khoái Quảng Bình còn nằm ở nước chấm đăng trưng tạo nên một món ăn vô cùng thơm, ngon dành cho bạn để thưởng thức.

Địa chỉ:
– Bánh khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, Tp. Đồng Hới
– Quán Ly Ly: 11A Cô Tám, TP Đồng Hới
– Quán Cô Năm13 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo