Bảo hiểm xe máy có quan trọng? | Đặt nhanh | An toàn tiện lợi | 1900 6772 - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Bảo hiểm xe máy có quan trọng? | Đặt nhanh | An toàn tiện lợi | 1900 6772

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Bảo hiểm xe máy để làm gì, bảo hiểm xe máy giá rẻ, bảo hiểm xe máy bao nhiêu tiền, bảo hiểm xe máy 2 năm…Đây là tất cả những câu hỏi thường gặp từ phía khách hàng của Megabus. Tuy nhiên nếu bạn vẫn đang là người chưa có những hiểu biết sâu sắc về bảo hiểm xe máy để làm gì, bảo hiểm xe máy giá rẻ, bảo hiểm xe máy bao nhiêu tiền, bảo hiểm xe máy 2 năm, thì bài viết dưới đây chính là một chìa khóa cho bạn giải đáp chi tiết tất cả những vấn đề trên.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là gì?

bảo hiểm

Bảo hiểm xe máy để làm gì

Bảo hiểm xe máy là gói bảo hiểm nhằm mục đích bảo vệ tài chính cho chủ xe trong trường hợp không may xảy ra tai nạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm cho người bị nạn thay cho chủ xe nhằm giảm áp lực về tài chính giúp chủ xe có thể yên tâm khắc phục những hậu quả do tai nạn.

Như vậy, bảo hiểm xe máy rất quan trọng đối với người sử dụng. Một số người vì chủ quan nên không mua bảo hiểm xe máy và cho rằng điều đó là không cần thiết. Một số người mua bảo hiểm xe máy chỉ để đối phó với cảnh sát giao thông khi bị kiểm tra.

Quy định về bảo hiểm xe máy

bảo hiểm online

Cách đặt mua bảo hiểm online

Hiện nay, trên thị trường bảo hiểm toàn diện xe máy gồm các loại sau:

– 1: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe máy

– 2: Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe

– 3: Bảo hiểm cháy nổ cho xe máy

Theo luật bảo hiểm xe máy 2018, đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy thuộc loại bảo hiểm bắt buộc mà bất kỳ cá nhân nào sở hữu xe máy đều phải mua theo quy định của pháp luật. Giá bảo hiểm xe máy của gói này từ 55.000 đồng/năm. (Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe máy là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có của người tham gia giao thông. Khi Cảnh sát giao thông kiểm tra mà chủ phương tiện không xuất trình được giấy chứng nhận bảo hiểm đó hoặc xuất trình giấy bảo hiểm không còn hiệu lực thì sẽ bị phạt.

quy định

Quy định bảo hiểm xe máy của pháp luật

Vậy lỗi không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu tiền? Theo luật bảo hiểm xe máy 2018, nếu tham gia giao thông mà không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự hoặc bảo hiểm xe máy hết hạn thì sẽ bị phạt hành chính từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng) Còn đối với hai loại bảo hiểm còn lại thuộc bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc các chủ xe máy phải mua tuy nhiên nhà nước và các công ty bảo hiểm vẫn khuyến khích chủ xe mua để bảo vệ toàn diện cho chiếc xe của mình.

đảm bảo an toàn

Đảm bảo an toàn cho khách hàng

uy nhiên, hiện nay tình trạng bảo hiểm xe máy giá rẻ đang ngày càng phổ biến và được bán tràn lan (dọc đường đi, trên vỉa hè,…) chỉ với giá từ 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ/năm. Trong trường hợp này, bạn cần hiểu rằng bảo hiểm xe máy bắt buộc là rất có lợi khi tai nạn xảy ra và nếu mua bảo hiểm một cách tùy tiện, bạn có thể dễ dàng bị lừa vì theo Luật Bảo hiểm, thông tin người đăng ký bảo hiểm phải được đăng ký trên hệ thống thông tin bảo hiểm.

tiện lợi

Tính hữu dụng

Bạn nên đến các đại lý phân phối bảo hiểm hoặc các công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm xe máy bắt buộc. Tại các điểm bán bảo hiểm xe máy dạo, người bán chỉ lấy bút ra điền thông tin trực tiếp trên giấy bảo hiểm rồi đưa cho khách, thậm chí thời hạn bảo hiểm cũng có thể được ghi theo ý khách hàng và người mua không phải khai bất cứ thông tin nào khác. Như vậy, nếu xảy ra tai nạn, người mua bảo hiểm sẽ bị từ chối bảo hiểm.

LIÊN HỆ ĐẶT MUA BẢO HIỂM XE MÁY NGAY HÔM NAY
Hotline : 1900 6772
Miễn phí giao hợp đồng toàn quốc!
Nhân viên tư vấn sẽ tới tận nơi để tư vấn cho Quý khách!

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo