Tuyến mới

Hôm nay
Bạn không nên bỏ lỡ
Rate this post

Mộc Châu đã thu hút khách du lịch tại bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi những  cao nguyên xanh mướt này như có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú riêng. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc đi ô tô khách. Trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Dưới đây sẽ là những địa điểm bạn nên trải nghiệm nếu đi bằng xe máy tại Mộc Châu, thực sự rất thú vị và “đáng tiền” đấy nhé.

1.Di chuyển bằng xe máy đến Mộc Châu như thế nào?

Nếu bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình.

Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La.Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi.

Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu. Và cũng không ít lần đoạn đường này đã lên sóng truyền hình, trong những bộ phim đậm chất ngôn tình.

2.Những địa điểm “thần thánh” tại Mộc Châu

Bản Tân Lập: Vào mùa xuân, Tân Lập nổi bật bởi thung lũng hoa mận trắng tinh khôi, những cánh hoa mận trắng mỏng manh nhẹ nhàng rơi trong gió xuân. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn mộc mạc, tới mùa hoa mận khi mọi hoạt động đời thường được diễn ra dưới tán hoa mận trắng tinh khôi lại mang một vẻ đẹp bình yên sinh động hơn cả. Mùa hè lại là mùa mà bạn có thể trải nghiệm những loại hoa quả ngon mọng nước tại đây.

Bản Loong Luông ở ngay đèo Hua Tạt. Nơi này không có gì để chơi nhiều, tuy nhiên các bạn chạy xe qua đây đến đến Hua Tạt. Hua Tạt là nơi sinh sống của người dân tộc Mông với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Nếu đi lên Mộc Châu vào 2-9 thì Hua Tạt là một nơi không nên bỏ lỡ

Bản Pá Phách hay Ba Phách nằm trên đường Quốc lộ 6, gần quán ăn 70, cách ngã ba thị trấn 5 km. Đây là bản không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu, bạn đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện. Bản Ba Phách là nơi sinh sống của người Thái và Mông, bản được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải” của cao nguyên Mộc Châu. Bạn sẽ cần chuẩn bị những thiết bị đầy bộ nhớ vì bạn sẽ cháy máy check in những vườn hoa cải tại đây vì có quá đẹp và thơ mộng.

Hoặc tìm hiểu thêm các địa điểm tại Mộc Châu khác để có trải nghiệm trọn vẹn.

3.Lưu ý khi đi xe máy tại Mộc Châu

Mang đầy đủ các trang thiết bị cá nhân trước khi đi. Ví dụ như áo khoác, xịt hoặc kem chống muỗi, một bộ quần áo dài để tiện di chuyển và khẩu trang cá nhân…
Đừng quên mang theo một chai đựng xăng dự phòng, nếu không bạn sẽ có thể bị hết xăng giữa đường mà không biết gọi đâu nhé.

Bạn chắc chắn không thể không mang theo tiền. Đừng mang theo quá nhiều tiền, chi phí phát sinh tiền sửa xe tiền nhà nghỉ khi đi qua đêm, nếu để thiếu thì rất là khó chịu sẽ khiến chuyến đi của ta không thật sự vui vẻ trọn vẹn đấy nhé.

Bạn nên nhớ phượt nên dọc theo quốc lộ, ngoài quốc lộ có những cây xăng chỗ sửa xe cho chúng ta mỗi khi gặp sự cố, tránh đường vắng vẻ ít xe ít người lưu thông, đi đoạn đường đó rất dễ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, khi mệt ta có thể ghé vào nhà nghỉ dễ dàng hơn.