Bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn | Đặt nhanh | An toàn tiện lợi | 1900 6772 - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn | Đặt nhanh | An toàn tiện lợi | 1900 6772

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Mua bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn ở đâu uy tín nhất?

Mức trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm được quy định tại Điều 4 Thông tư 126/2008/TT-BTC (sửa đổi bổ sung bởi Thông tư số 151/2012/TT-BTC, Thông tư số 43/2014/TT-BTC) như sau:

“4.1. Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra là 70.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

4.2. Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 40.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

4.3. Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 70.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.”

Mức bồi thường cụ thể cho từng loại thương tật, thiệt hại về người được xác định theo Bảng quy định trả tiền bồi thường thiệt hại về người theo quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư số 151/2012/TT-BTC hoặc theo thỏa thuận (nếu có) giữa chủ xe cơ giới và người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại đã chết) nhưng không vượt quá mức bồi thường quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư số 151/2012/TT-BTC Trường hợp có quyết định của tòa án thì căn cứ vào quyết định của tòa án nhưng không vượt quá mức bồi thường quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư số 151/2012/TT-BTC;
Mức bồi thường cụ thể đối với thiệt hại về tài sản/1 vụ tai nạn được xác định theo thiệt hại thực tế và theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới nhưng không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm.

uy tín

Những địa chỉ mua bảo hiểm uy tín

Bên cạnh đó, Nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm cũng được quy định rất rõ trong Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 214/2013/NĐ-CP và Thông tư 126/2008/TT-BTC (sửa đổi bổ sung bởi Thông tư số 151/2012/TT-BTC.
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 6, Nghị định 103/2008 thì chủ phương tiện ôtô, xe máy phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Do đó, trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, bạn sẽ nhận được bảo hiểm xe máy, ôtô nếu không thuộc các trường hợp sau theo quy định tại Điều 13 Nghị định 103/2008:

chứng nhận

Những chứng nhận ô tô bắt buộc

Trong trường hợp xe tham gia bảo hiểm không va chạm với người thứ ba, quy trình giám định bồi thường bảo hiểm ôtô cụ thể như sau :
• Tổn thất vật chất xe ước tính từ, dưới 5 triệu đồng hoặc nguyên nhân tổn thất do vật thể cứng bên ngoài tác động gây hư hỏng kính, đèn, gương không nhất thiết phải có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc công an/ chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn.
• Tổn thất vật chất xe ước tính trên 05 triệu đồng đến 10 triệu đồng không nhất thiết phải có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc công an/ chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn nhưng giám định viên của công ty bảo hiểm phải giám định xác minh hiện trường.
• Tổn thất vật chất xe ước tính trên 10 triệu đồng phải có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc công an/ chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn hoặc giám định viên (GDV) phải đến giám định tại hiện trường.
Trường hợp xe tham gia bảo hiểm va chạm với người thứ ba,quy trình giám định bồi thường bảo hiểm ôtô cụ thể như sau :
• Tổn thất vật chất ước tính từ dưới 20 triệu đồng phải có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc xác nhận của công an/ chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn hoặc GĐV phải đến giám định tại hiện trường.
• Tổn thất vật chất xe ước tính trên 20 triệu đồng phải có hồ sơ của cảnh sát giao thông và GĐV phải đến giám định tại hiện trường.
Trong trường hợp có lỗi do người thứ 3, khách hàng thực hiện bảo lưu và chuyển quyền đòi bồi thường bảo hiểm ôtô bên thứ 3 theo hướng dẫn của PTI. Lưu ý, hồ sơ cảnh sát giao thông sẽ bao gồm:Sơ đồ hiện trường;Biên bản khám nghiệm hiện trường;Biên bản khám nghiệm phương tiện;Biên bản giải quyết vụ tai nạn giao thông.

xử lý

Phương pháp xử lý

– Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe, hoặc của người bị thiệt hại.
– Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe, lái xe cơ giới.
– Lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc Giấy phép lái xe không phù hợp đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có Giấy phép lái xe.
– Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.
– Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.
– Chiến tranh, khủng bố, động đất.
Để được nhận tiền bảo hiểm cho phương tiện, bạn phải lập hồ sơ bồi thường do doanh nghiệp bảo hiểm lập theo quy định.
LIÊN HỆ ĐẶT MUA BẢO HIỂM Ô TÔ TAI NẠN NGAY HÔM NAY
Hotline : 1900 6772
Miễn phí giao hợp đồng toàn quốc!
Nhân viên tư vấn sẽ tới tận nơi để tư vấn cho Quý khách!

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo