Những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn đáng đọc nhất - Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772

Những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn đáng đọc nhất

đến ngày

Megabus - Hệ thống đặt xe Limousine và Xe Giường Nằm cao cấp Toàn Quốc

Hôm nay

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi với đặc sản tỏi Lý Sơn nổi lên như một địa điểm du lịch hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Lý Sơn là một điểm ghé qua của bọn mình trong hành trình 16 ngày của từ Sài Gòn ra Đà Nẵng rồi vòng về hồi tháng 9/2017. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn vô cùng chi tiết nhé.

1.Thời điểm lý tưởng nhất đến Lý Sơn

du lịch

Du lịch Lý Sơn

– Lý Sơn có 2 đảo chính: đảo Lớn và đảo Bé. Đảo Lớn (đảo chính, gọi chung là Lý Sơn nhé) nơi tàu từ cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) sẽ cập cảng, gồm có 2 thôn: thôn Đông, thôn Tây. Các điểm tham quan chính ở Lý Sơn, đảo Bé để tắm và lặn ngắm san hô.

– Tháng 4,5 là mùa cao điểm ở đây. Thời tiết đẹp, thuận lợi cho lặn ngắm san hô. Đồng nghĩa với việc bạn phải đặt phòng và vé tàu trước khoảng 1 tuần.

2.Di chuyển đến Lý Sơn không khó

check in

Check in ở đâu

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay thì từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) đến cảng Sa Kỳ khoảng 60km. Bạn có thể chọn đi taxi hoặc bus. Nếu đi bus thì ra sân bay bắt xe 12, giá 40.000 đồng/vé đến bến cuối Bến xe Trung tâm TP. Quảng Ngãi (khoảng 1 tiếng 15 phút). Tại bến bạn đi xe bus số 3 hoặc thuê taxi để đến cảng Sa Kỳ (khoảng 270.000 đồng).

Dù đi bằng máy bay hay ô tô thì bạn đều phải đến cảng Sa Kỳ (cách trung tâm Quảng Ngãi 20km) và mua vé tàu đi Lý Sơn.

cảnh đẹp

Cảnh đẹp độc đáo

Bạn có thể đi đi xe giường nằm đến Quảng Ngãi, sau đó đi xuống Cảng Sa Kỳ. Tại cảng Sa Kỳ có nhiều nhà nghỉ ngay đường vào cảng, cách khoảng 200m, bạn có thể nghỉ ngơi tại đó.

Từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều hãng xe chất lượng cao như The Sinh Tourist, Camel, Hoàng Long,… đến Quảng Ngãi, các bạn có thể liên hệ các nhà xe để đặt vé trước (từ 2 – 5 ngày tùy vào thời điểm chuyến đi của bạn, vào những dịp nghỉ lễ thì cần đặt sớm nếu không sẽ không có vé).

Di chuyển bằng xe khách/ limousine thuận tiện nhất khi đặt vé nhanh đến Lý Sơn
tại Megabus.vn hoặc liên hệ theo hotline 19006772 để được tư vấn MIỄN PHÍ

3.Địa điểm check in cực đã

địa điểm

Địa điểm du lịch đẹp nhất

Cổng Tò Vò- một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam cao khoảng 2,5m là một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi tham quan du lịch đảo Lý Sơn.

cảnh

Cảnh hoàng hôn

Chùa Hang nằm ở phía Đông bắc núi Thới Lới – ngọn núi cao nhất trong năm ngọn núi đều là chứng tích cho sự phun trào của núi lửa trên hòn đảo này. Đường lên chùa Hang cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt. Phía trước chùa Hang, trên một vách đá dựng đứng cao khoảng 20m, có khắc 4 chữ Hán, sơn màu vàng “Thiên Khổng Thạch Tự”

độc đáo

Cảnh đẹp độc đáo nhất

Ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, bạn phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục.

Đảo Bé còn được gọi là đảo An Bình, nằm cách đảo Lớn khoảng 2 hải lý về phía Bắc, du khách có thể di chuyển bằng ca nô từ đảo này sang đảo kia.

chùa đền

Chùa đền là đặc trưng quảng ngãi

Hang Câu (nằm ở thôn Đông, xã An Hải , dưới chân núi Thới Lới về phía Đông Bắc) được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch.

error: Vui lòng đừng copy, chúng tôi đã nỗ lực mới có được bài viết này
Megabus.vn | Hệ thống đặt vé xe Limousine và xe giường nằm cao cấp | 1900 6772
Logo